Blog Tình Yêu : Truyện ngắn : Chuyện tình mưa

Contributors

Blog Archive

Powered by Blogger.
[2][true][slider-top-big][Galleries]
You are here: Home / Truyện ngắn : Chuyện tình mưa

Truyện ngắn : Chuyện tình mưa

| No comment

Blog tinh yeu buon nhat Thế là yêu nhau ! Tình yêu của hai người bắt đầu trong cơn mưa. Tình yêu của anh và nhỏ nồng cháy, hạnh phúc và dễ thương làm biết bao người mơ ước.

Nhỏ gặp anh vào một ngày. Ngày ấy là một ngày mưa. Nhỏ đi trong cơn mưa sau khi tan học, nhỏ không mang theo ô. Mưa quá to, nhỏ dừng chân dưới mái hiên của một căn nhà. Lạnh ! Anh đến, mang theo một chiếc ô và chiếc áo khoác, đắp lên vai nhỏ và che mưa đưa nhỏ về tận nhà. Nhỏ cảm ơn anh rồi đi vào nhà, còn anh, anh về.
Vậy đó, anh đến – trong một cơn mưa đầu hạ.
Hôm sau đến trường, nhỏ nhận ra anh – người đã che ô cho nhỏ chiều qua. Hóa ra anh là đàn anh lớp trên, hơn nhỏ 1 tuổi. Nhỏ chủ động bước đến bên anh, nở nụ cười :
– ” cảm ơn anh, vì ngày hôm qua ”
– ” là cô bé chiều qua. Em không bị cảm chứ ? ”
– ” vâng em không sao ! Anh học đây ạ ? ”
– ” Ừ ! Anh lớp 12a. Anh tên Thiên ”
– ” Em là Băng. Rất vui được làm quen anh ” Nói rồi Nhỏ cúi chào anh.
– ” kỉ niệm ngày đầu mình biết nhau. Chiều ăn kem nghen bé Băng ” Anh nháy mắt với nhỏ
– ” Ok anh Thiên. Em học lớp 11b đó”
– ” Hết giờ anh qua đó bé ”
Vừa lúc hết ra chơi, nhỏ tạm biệt anh rồi về lớp, lòng mong đến ra về.
Tan học, anh đứng trước lớp đợi nhỏ. Bạn bè nhỏ trầm trồ khen ngợi anh đẹp trai dễ thương. À phải rồi, nhỏ nhớ ra anh là 1 trong những người rất nổi tiếng trong trường. Bạn nhỏ từng nói về anh cho nhỏ nghe, nhưng lúc đó nhỏ chẳng quan tâm gì.
Nhỏ bước ra cùng anh. Cả 2 nói chuyện thân thiết, đã được chú ý, lại càng nhiều người chú ý hơn. Ghen tị có, ngưởng mộ cũng có.

***Tiệm kem***
Anh và nhỏ ngồi ở góc tiệm. Tiệm này rất dễ thương. Bàn ghế loại nệm, ghế không chân, bàn trà thấp. Tường màu anh biển nhạt, tô vẽ gợn sóng, trông thật mát mẻ. Ánh đèn vàng mờ tạo cho khung cảnh lãng mạn. Anh đưa nhỏ menu. Nhỏ chọn kem vani – hương vị nhỏ yêu thích. Anh chọn sôcôla – hương vị anh thích. Kem được mang ra. Anh và nhỏ đùa giỡn ăn kem cùng nhau. Nhỏ thấy lòng mình thật ấm áp.
Về nhà, nhỏ chào anh, tính quay đầu vô nhà thì anh lên tiếng :
– ” Nhóc đừng bảo là ăn kem xong không trả tiền chứ ”
Nhỏ ngạc nhiên quay đầu nhìn anh
– ” Ơ … A!để em trả lại anh ”
Chưa để nhỏ lấy tiền ra, anh nắm lấy tay nhỏ cản lại
– ” Cho anh xin… số điện thoại bù ly kem ”
Nhỏ cười – ” dạ. 0125XXXXX18 ”
– ” Ừ được rồi. Mai Anh qua chở nhóc đi học nha. Nhà anh cũng gần đây, tiện đường lắm ”
– ” vâng ! Nếu anh không thấy phiền ”
– ” ừ ”
Nhỏ vào nhà, Anh ra về.
Nằm trên giường, nhỏ thấy lòng ấm áp, không ngừng mỉm cười hồi tưởng lại những lúc anh đùa giỡn với mình , dần thiếp vào giấc ngủ. Trong mơ, nhỏ mơ thấy mình là nàng công chúa và anh là hoàng tử lòng nhỏ.
Blog tinh yeu don phuong Nằm trên giường, anh thấy lòng vui vẻ, không ngừng mỉm cười, nhớ đến khuôn mặt đáng yêu của nhỏ khi bị anh chọc. Anh để ý nhỏ từ khi nhỏ mới bước chân vào trường cấp 3. Anh để ý nhỏ, cô gái đáng yêu với khuôn mặt bầu bĩnh như búng ra sữa. Anh để ý nhỏ bởi mái tóc ngang lưng xoăn nhẹ thật tự nhiên, đôi khi cột đuôi ngựa trong giờ thể dục thật cá tính. Anh để ý nhỏ bởi nước da trắng mịn hồng hào như da em bé. Anh để ý nhỏ bởi ánh mắt đen láy, to tròn ngây thơ. Anh để ý nhỏ bởi vóc dáng nhỏ nhắn làm anh muốn che chở bảo vệ. Anh để ý nhỏ bởi những hành động tinh nghịch đáng yêu. Anh muốn làm quen nhỏ, nhưng vẫn không có cơ hội. Đến vào ngày mưa hôm qua, anh mới có cơ hội được làm quen nhỏ.
Ngày qua ngày, anh chở nhỏ đi học và về nhà trên chiếc xe đạp martin màu đen của mình. Nhỏ ngồi sau anh líu lo hát vô tư, ôm lấy eo anh, anh thích nhỏ ôm lấy eo mình, anh cảm thấy như mình chính là chỗ dựa cho nhỏ. Trong trường, anh và nhỏ thường đi cùng nhau. Anh hay rủ nhỏ đi chơi. Anh và nhỏ càng lúc càng thân nhau.
Mấy ngày gần đây, anh mất tích, nhỏ thấy trống vắng khi không có anh. Không anh , nhỏ thấy thời gian thật dài. Nhỏ nhớ anh. Nhỏ nhớ lúc anh và nhỏ vui đùa, lúc anh dạy nhỏ học, lúc anh chiều chuộng quan tâm nhỏ. Nhỏ nhận ra, Nhỏ yêu anh.
Cả tuần nay, anh đi đâu mất. Trước khi đi, anh gửi nhỏ 1 tin nhắn ” đợi anh trở về “.
Hôm nay, anh nhắn nhỏ 1 tin nhắn, 1 tin nhắn sau 1 tuần biến mất ” tan học đợi anh ở ngọn đồi chúng ta hay chơi”
Tan học, nhỏ đến đó như lời anh nói, khổ nỗi, trời lại mưa. Anh đến bên nhỏ che mưa từ khi nào, dẫn nhỏ đến giữa ngọn đồi. Lờ mờ trong mưa, nhỏ thấy có 1 bàn tiệc nhỏ, được che mưa bằng 1 dàn hoa hồng xếp khít với nhau.
Nhỏ ngạc nhiên, tính hỏi anh, nhưng thấy anh képo ghế chờ nhỏ vào ngồi, nhỏ đành nén tò mò xuống, ngồi vào bàn tiệc cùng anh dùng bữa ăn nhẹ vào chiều mưa. Phong cảnh lãng mạn như cổ tích : xặp đôi trời sinh ngồi đối diện cùng nhau dùng bữa dưới dàn hoa hồng khổng lồ, xung quanh là 1 màn mưa. Dùng xong bữa ăn cũng là lúc mưa tạnh, anh dẫn nhỏ ra cái xích đu anh đặt gần đó, nhỏ ngồi lên. Bỗng, anh ngồi xuống kế bên nhỏ, quàng tay lên vai, thì thầm nhỏ :
– ” anh thích em lắm. Bé Băng, em làm bạn gái anh nhé ” trên cánh tay đang choàng trên vai nhỏ, có cầm 1 bồng hồng đỏ đưa cho nhỏ. Nhỏ chần chừ, sau khi tiêu hóa xong lời anh nói, nhỏ xúc động, ôm lấy anh vừa nói vừa khóc trong hạnh phúc :
– ” Em đồng ý, Anh Thiên, Băng là của Anh thôi”
Thế là yêu nhau ! Tình yêu của hai người bắt đầu trong cơn mưa. Tình yêu của anh và nhỏ nồng cháy, hạnh phúc và dễ thương làm biết bao người mơ ước.
Nhưng cuộc tình nào cũng cần sống gió để 2 người nhận ra họ có cần nhau không ? Mẹ anh, rất thương anh. Chỉ vì sợ rằng anh yêu lầm người, đã tìm đến nhỏ, quăng cho nhỏ một tờ ngân phiếu, nói rằng đừng phiền đến anh nữa. Nhỏ không hiểu nỗi, nhỏ yêu anh thật lòng, nhỏ không cần tờ giấy vô tri vô giác vô cảm này. Nhỏ đến tìm anh, nhưng lại hay rằng anh đã đi du học. Nhỏ khóc, giọt lệ trong suốt như pha lê, tinh khiết lăn trên má nhỏ.
5 năm sau ———————————-
Nhỏ được nhận làm việc vào công ty cũng được 3 tháng. Hôm nay, giám độc công ty của nhỏ sẽ chuyển về đây điều hành. Giám độc xuất hiện, nhỏ thật không ngờ – LÀ ANH. Anh trở về rôi. Nhưng…. nhỏ phải né tránh, mẹ anh không chấp nhận nhỏ. Nhìn anh, tình cảm nhỏ đè nén bao lâu nay đã nổi dậy. Nhỏ nhớ khuôn mặt điển trai của anh, nhỏ nhớ ánh mắt anh nhìn nhỏ trìu mến, nhớ từng hành động ân cần anh đối với nhỏ. Nhưng 5 năm trôi qua, anh vẫn như xưa, có chút chững chạc và nam tính hơn, chỉ có điều, mặt anh lạnh hơn và ánh mắt sắc bén hơn rồi. Anh nhìn thấy nhỏ, nhỏ như có tật giật mình, quay đầu bỏ đi. Anh sau khi nhìn thấy nhỏ, bất chập mọi người xung quanh, đuổi theo nhỏ.
Trên con đường, mọi người thấy một cô gái chạy phía trước, đằng sau là một anh chàng điển trai chạy theo. Mọi người bàn tán, đoán già đoán non, hâm mộ, ghen tị, tất cả đều có.
Trời lại mưa, anh và nhỏ vẫn chạy trong mưa. Anh bắt được tay nhỏ, kéo nhỏ vào lòng ôm thật chặt như sợ lỏng tay là nhỏ sẽ biến mất ngay. Anh thủ thỉ :
– ” Anh xin lỗi ngày hôm đó. Ba anh nhờ anh đi nước ngoài trong mấy ngày giúp ba, nhưng anh thật không ngờ là mình bị giữ lại du học suốt 5 năm. Mẹ anh dọa nếu anh không du học 5 năm thì sẽ không để em yên. Anh sợ hại em. Mẹ anh cũng nói trong 5 năm nếu chúng ta còn tình cảm, mẹ anh sẽ không ngăn cản nữa. Anh biết em còn thương anh, phải không , bé Băng ? ”
Tiếng gọi ” bé Băng ” vẫn như xưa. Nhỏ muốn quay lại với anh, nhỏ vui vì không phải anh hất hủi mình. Nhưng chợt, cái đầu tinh ranh của nhỏ lóe lên ý tưởng.
– ” Anh Thiên, anh nghĩ chỉ như thế là em sẽ tha cho anh sao. đừng hòng nếu anh không bù đắp cho em xứng đáng ”
Anh nhăn mặt cười khổ. Nhỏ nhìn anh rầu rĩ mà không thể nhịn cười. Vậy đó, họ gặp lại nhau, trong 1 cơn mưa
Anh lại một lần nữa theo đuổi nhỏ, chỉ cần nhỏ tha thứ cho mình. Chỉ vì : Anh Đã quá yêu nhỏ. Họ lại trở thành một cặp đôi như ngày trước.
Tối nay, thật trùng hợp, lại là một cơn mưa. Anh dẫn nhỏ đến chân đồi, thì bịt mắt nhỏ, đưa nhỏ lên đỉnh đồi. Tay bịt mắt, tay cầm ô che nhỏ, thật đáng yêu. Dàn hoa hồng vẫn còn ở đây, được chăm sóc kĩ lưỡng. Dưới dàn hoa, Nhỏ thấy anh bước ra đứng trước nhỏ, anh quỳ xuống, đưa lên một cành hoa hồng, giữa nụ hoa là một chiếc nhẫn khắc chữ ” T&B ” Nhỏ lờ mờ hiểu ra, anh lên tiếng :
– ” Băng, Bé là vợ Anh Thiên nhé ! ”
Blog tinh yeu hanh phuc Giờ đây, nhỏ đã chắc chắn rằng mình không nghe lầm, nhỏ xúc động gật đầu. Đó là một màn cầu hôn trong mưa.
1 tháng sau, một cô gái xinh đẹp bước lên xe hoa tiếng vào lễ đường và cùng chú rể yêu quý của mình cùng nhau thề nguyện trước sự làm chứng của chúa trời. Cặp đôi anh và nhỏ sống hạnh phúc đến hết đời.
Vậy đó, chuyện tình của anh và nhỏ, khi nhỏ gặp anh, khi nhỏ được anh ngõ lời tỏ tình, khi anh và nhỏ rời xa nhau, khi anh và nhỏ gặp lại nhau, khi anh cầu hôn nhỏ – đều là một ngày mưa. Nhỏ hay đùa với anh rằng chuyện tình của anh và nhỏ, là một ” Chuyện tình mưa ”