Blog Tình Yêu : Truyện ngắn : Đàn bà là phải đẹp!

Contributors

Blog Archive

Powered by Blogger.
[2][true][slider-top-big][Galleries]
You are here: Home / , Truyện ngắn : Đàn bà là phải đẹp!

Truyện ngắn : Đàn bà là phải đẹp!

| No comment

Blog radio Vợ tao không hiểu nó ăn gì mà sao giờ nó béo thế. Trước nó đâu có đến nỗi nào, đẹp là đằng khác. Giờ như cái thùng phi đâm ra lâu nay voc chồng tao có làm ăn gì đâu. Vợ người ta cũng đẻ nhưng mà vẫn thon thả, ngon lành cành đào đằng này vợ mình nằm xuống thì đầy cả một giường, hôm nào thèm lắm thì tao mới đành ăn.”

Những lời nói đó được chồng tôi “phát biểu” trong cuộc nhậu nhẹt cùng các “chiến hữu” của anh mà tôi vô tình nghe được. Lúc ấy tôi như muốn sụp xuống nếu như không muốn nói là tôi muốn đấm vào mặt chồng vì lời nói đó. Suốt thời gian qua tôi làm vợ anh, sinh con cho anh, tôi hy sinh là vì ai mà anh lại nói toáng lên cho thiên hạ cười cợt? Tôi khóc ấm ức gọi cho mẹ.
Nhưng mẹ bảo: ”Hạnh phúc lớn nhất của người đàn bà là được làm vợ, và làm mẹ. Chắc con cũng đã nghe đâu đó mọi người vẫn bảo nhau lời lãi lớn nhất của người đàn bà là những đứa con. Mẹ không phủ nhận điều mọi người vẫn nói ấy. Nhưng con biết không, đôi khi đàn bà chúng ta khi làm mẹ lại quên mất việc làm vợ. Chồng nào cũng thế thôi con à, giàu vì bạn sang vì vợ. Con phải là người giữ lửa cho gia đình của con. Đừng chỉ vì đôi ba chuyện chồng chê con béo, chồng chê con xấu… mà con vứt bỏ những gì con đã vun đắp. Con nhìn bộ dạng con xem, có xều xòa, có lôi thôi không? Từ lúc sinh thằng Bin đến bây giờ đã là hơn một năm rồi, đã bao giờ con dành thời gian để soi mình trong gương chưa? Đừng trả lời mẹ rằng vì con phải thế này, vì con phải thế kia… Mẹ hiểu. Nhưng con ạ, đàn bà là vậy đấy. Đó là thiên chức. Mà đã là thiên chức thì dù có thế nào con cũng thật khó để mọi thứ được như ý con muốn. Con chỉ có thể mong chồng chia sẻ cùng với con 1 phần thôi, còn con sẽ phải làm 9 phần. Hiểu ý mẹ không? Con vất vả, con mệt, con bận rộn nhưng hãy thu xếp giành thời gian cho mình nữa để mình luôn luôn đẹp trước mặt chồng. Thỉnh thoảng cho thằng Bin sang bố mẹ trông cho rồi đi đâu thì đi.”


Đàn bà là phải đẹp.(Ảnh minh họa)
Tôi yêu mẹ. Tôi khâm phục mẹ 60 năm làm vợ của một người chồng gia trưởng như bố tôi, chứng kiến biết bao lần mẹ tôi khóc vì bố… Mà đến bây giờ mẹ vẫn giữ được gia đình và dường như, tôi thấy bố yêu thương mẹ nhiều hơn. Tôi không biết đến tuổi già người ta trở nên như vậy hay chính sự hy sinh của mẹ làm nên điều thần thánh đó…
Thật ra không phải tôi không biết mình béo hay tôi không biết mình xấu. Tôi tăng gần hai chục cân cơ mà. Đàn bà hay đàn ông thì cũng đều thích cái đẹp. Tôi biết. Mẹ chồng tôi bảo “Đàn ông nó rất vô tâm, đôi khi nó nói chỉ để sướng cái mồm nó thôi. Thằng Trung nó rất thương con. Thay vì con đổ lỗi tại chồng khiến con trở nên béo và xấu thì con hãy làm cho mình đẹp hơn, đó chính là cách con giữ chồng con.”
Tôi ghét bản thân mình xấu xí. Chắc các bạn đã từng sinh con như tôi hiểu. Tôi càng giận chồng tôi hơn. Có khi nào anh có ai khác ở bên ngoài chỉ vì tôi béo và tôi xấu không? Vì tôi mải mê chăm con mà không biết không?
Một bà mẹ 2 con đã ly dị chồng mà tôi biết, trên facebook cô ấy chia sẻ : “Đàn bà nhất định phải gầy và phải làm ra tiền“.
Lẩm nhẩm “Đàn bà là phải đẹp”… tôi loay hoay tìm cách để giảm cân. Nguyên cái việc tìm hiểu để dùng sản phẩm nào, lựa chọn phương pháp nào thôi cũng đã khiến tôi thấy nản. Nhưng rồi, quyết tâm để chồng không bao giờ gọi tôi là cái thùng phi nữa, tôi tự trấn an mình, tôi phải tin vào phương pháp tôi lựa chọn và theo nó đến cuối cùng.
Đó là cả một quá trình dài…. Có thể mọi người không tin, nhưng hiện tại tôi đã về mốc 50kg thời con gái với chiều cao 1m65, tôi tự tin mình đẹp. Đẹp trong mắt chồng và nhiều người khác nữa. Tôi nhận thấy sự hãnh diễn của chồng khi có ai đó khen tôi đẹp. Chỉ có điều, câu nói hôm nào của chồng đến giờ vẫn khiến tôi rất giận…
Vậy đấy, chung quy là đàn bà thì nên đẹp. Phải đẹp. Đẹp để thỏa mãn lòng kiêu hãnh của chính con người mình.