Blog Tình Yêu : Sống đẹp : Người duy nhất

Contributors

Blog Archive

Powered by Blogger.
[2][true][slider-top-big][Galleries]
You are here: Home / Sống đẹp : Người duy nhất

Sống đẹp : Người duy nhất

| No comment

Blog tinh yeu Em có một người chị kết nghĩa. Ngày ấy, chị chia sẻ một liên kết lên facebook, anh lọ mọ tìm vào rồi vô tình đọc được nhật ký của em. Những dòng tâm sự lênh láng ấy đã cho em và anh biết nhau, với tư cách là hai người bạn.

Phải, anh nói anh xem em là một người bạn. Còn em thì không dám, vì anh lớn hơn em. Em xem anh là một người anh theo một nghĩa nào đó. Nhưng anh lại bảo em, hãy xem anh là một cái thùng rác để cho em trút bỏ hết mọi buồn phiền. em kể anh nghe, em có biết một người. Sáu năm. À không, sắp bảy năm rồi chứ. Em ghét người đó lắm. Nhưng lạ thay, người mà ta càng ghét lại là người ta không thể nào quên được. Và anh biết đấy, người đó lại là người rất quan trọng với em. Đến nỗi, ngủ em cũng mơ thấy người đó. Nhưng có lẽ, trong giấc mơ của người đó chẳng bao giờ có em. Biết vậy, mà tại sao em vẫn cứ đau? Em thật là ngốc phải không anh?

Anh lặng im không nói, không trả lời câu hỏi của em. Em rất buồn! Em nghĩ rằng mình quá cô độc, đến mức không có nổi một người để trò chuyện thôi. Có điều, suy nghĩ đó của em đã sai. Vì anh dù có nói hay không thì lúc nào cũng vậy, hay trầm ngâm giữa chừng, suy nghĩ những điều rất vu vơ nhưng vẫn luôn ở đó dõi theo em, lắng nghe em nói và viết cho em những dòng tình cảm dịu dàng nhất…
Em à, em sống cho mình chứ cho ai. Vậy nên đừng vì ai đó mà bắt ép mình phải gắng gượng, giả vờ rằng mình sống rất tốt để họ yên tâm nhưng thực ra trong lòng mình lại chẳng vui tí nào.
Không phải em không hiểu những gì anh nói, không hiểu tình cảm mà anh dành cho em. Nhưng nhiều khi, em phải cố giả đui giả mù, vì bản tính bất cần. Vì… người đó là duy nhất trong em!
blog tinh yeu cuoc song Bẵng đi một thời gian không gặp, tình cờ một ngày anh gửi cho em một tin nhắn qua facebook:
Em, thật mừng khi thấy em online!
Ừ, chắc phải mấy tháng rồi mình mới nói chuyện lại với nhau. Anh hỏi han em về đủ thứ, về sự thay đổi của em thời gian qua. Kể anh nghe những câu chuyện mà em gặp trong cuộc sống hằng ngày.
Em cười buồn. Có rất nhiều chuyện, nhưng lại chẳng có gì để kể. Điều duy nhất em có thể nói với anh, có lẽ… là điều mà anh chẳng muốn biết. Cho nên, anh đã hỏi lại em:
-    Thật không? Em chắc chứ? Em suy nghĩ kỹ chưa?

Em khẳng định chắc nịch: “Em sắp lấy chồng, đó là sự thật!”.

Hình như anh không tin, và không muốn tin, song cũng phải miễn cưỡng mỉm cười:

-    Người đó có tốt không em?

-    Anh ấy rất yêu em cơ mà…

-    Ừ, anh tin vào sự lựa chọn của em. Hãy sống thật hạnh phúc em nhé!

Nhưng em không hạnh phúc, anh biết rất rõ điều này mà. Người ta nói con gái nên lấy người yêu mình hơn là cứ cố chấp lấy người mình yêu nhưng suy cho cùng, con gái cũng không nên lấy người mà họ không yêu, bởi cái hạnh phúc đó chỉ là thứ họ tự tạo dựng lên để huyễn hoặc và an ủi lòng mình. Và đôi khi, hạnh phúc đó chính là nguyên nhân gây ra khổ đau cho chính họ. blog tinh yeu hanh phuc

Tất nhiên, không ai muốn mình phải khổ đau. Em cũng vậy. Chỉ có anh không hiểu, trong em luôn tồn tại một người duy nhất. Ngoài người đó ra em không muốn lấy một ai khác, không muốn đem tình cảm của ai ra làm trò đùa.

Trên thế gian này có bao nhiêu người cho rằng duyên phận là ý trời, nhưng không yêu không thương thì làm sao mà sống với nhau trọn đời?