Blog Tình Yêu : Blog radio : Tình yêu đích thực

Contributors

Blog Archive

Powered by Blogger.
[2][true][slider-top-big][Galleries]
You are here: Home / , Blog radio : Tình yêu đích thực

Blog radio : Tình yêu đích thực

| No comment

Blog radio Nếu như tình yêu khiến cho người ta có cảm giác như được sống trên thiên đường thì hôn nhân lại kéo họ trở lại với mặt đất. Những lo toan rất đời thường của cuộc sống khiến cho những hương vị ngọt ngào, lãng mạn của tình yêu phai nhạt dần, và người ta sống với nhau đơn giản vì trách nhiệm. Liệu sau khi kết hôn tình yêu có còn tồn tại?

“Chị ơi… Chị ơi…”

Vừa nghe tiếng chị An đi học về và chào ông ở buồng bên cạnh, bé Nhi đã chạy ra với chị.
An mỉm cười thật tươi, và xòe ngay cho Nhi hai cái kẹo mút, loại kẹo mút Nhi thích nhất, mà trên đường đi học về An đã kịp ghé qua cửa hàng mua cho đứa em gái bé bỏng của mình. Nhưng có vẻ đôi mắt trong veo kia của cô bé 5 tuổi không háo hức đón nhận món quà như mọi hôm, mà lại như có những giọt sóng long lanh trực trào.
“Có chuyện gì thế Nhi?”
An ngồi xuống cho đôi mắt mình có thể nhìn thẳng vào đôi mắt bé thơ to tròn kia
“Ở trường ai bắt nạt em à? Nói chị nghe xem nào?”
“Không”


Nhi ấp úng, những đứa trẻ con sắp khóc thường như vậy, chúng hình như không tìm thấy từ ngữ thích hợp cho diễn đạt của mình, “Bố…Mẹ…”
An như sực tỉnh ra điều gì khi Nhi nhắc tới bố mẹ. Nó liếc sang ông, người vẫn đang mải xem tivi không nghe thấy cuộc trò chuyện của hai con nhóc, vì ông cũng già và nghễnh ngãng rồi mà. Rồi An kéo tay Nhi vào buồng 2 đứa.
“Bố mẹ lại cãi nhau hả?”, An đóng cửa lại và hỏi Nhi ngay lập tức.
“Bố mẹ sắp li hôn rồi!” Nhi òa lên nức nở. “Bạn Bi bảo li hôn là bố mẹ không ở với bọn mình nữa”. Nhi khóc nấc lên, mếu máo như bị ai cướp mất con gấu bông yêu thích.
– Ai bảo em thế? Mà em có hiểu li hôn là gì không mà nói?
– Ai cũng bảo thế. Hôm nay mẹ đến đón Nhi thay bố và mẹ bảo cô giáo thế, em nghe thấy thế mà. Mẹ cũng nói với bố thế. Ai cũng nói thế.
– Nhi ngoan. Bố mẹ không bỏ hai đứa mình đâu. Còn ông nữa mà. Bố mẹ phải chăm sóc ông nữa.
– Bi bảo xong chị em mình sẽ phải chia tay nhau khi bố mẹ li dị. Ông là bố của bố, ông ở với bố. blog tinh yeu don phuong
– Em đừng nghe Bi nó nói. Bi không biết gì đâu. Có gì em nghe chị nè. Chị lớn hơn Bi và em những 7 tuổi rưỡi lận. Em mà nói linh tinh thì chị ăn kẹo một mình không cho em nữa đấy.
Và cái kẹo như một phép thần xua những giọt nước mắt bay đâu mất ngay lập tức, thay vào đó là tiếng nhõng nhẽo đòi kẹo mút quen thuộc của trẻ con.

tình yêu đích thực, blog radio 324

***
An hé cửa nhìn vào phòng bố mẹ. Đã 10 giờ rưỡi. Bố hôm nay lại không về. Mẹ đang cầm tay dì ruột của An và Nhi trong phòng, gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi và căng thẳng lâu ngày. Dì đang nói, và cả hai người phụ nữ đều không biết có một cái bóng đang theo dõi mình sau cánh cửa
– Chị phải bình tĩnh hết mức có thể! Trước hết mình phải nghĩ đến con cái chị ạ.
– Chị đã nghĩ, đã nghĩ rồi chứ. Chị muốn được hạnh phúc, muốn có một người thật lòng yêu thương chị, chứ không phải kẻ suốt ngày chỉ biết chúi mũi vào công việc kia, kẻ hạch sách đủ thứ, cũng không phải kẻ có vợ rồi còn đi lại với người đàn bà khác! Chính anh ta là người phá hoại cuộc hôn nhân này, không phải chị. Con cái rồi cũng phải lớn, chúng rồi cũng sẽ hiểu chị đã vất vả để níu giữ ông chồng tệ bạc này như thế nào. Tại sao cứ phải níu giữ mãi một người không còn tình yêu với mình nữa? Có thể người ta bảo chị nên cố gắng vì 2 đứa, nhưng anh ta đã không muốn thì giữ lại có nghĩa gì đâu? Chỉ càng làm tăng thêm những cuộc chiến vô nghĩa và chỉ làm tổn thương hai đứa nhỏ hơn thôi.
– Kìa chị, hai anh chị đã có thời yêu nhau say đắm, đã cương quyết với bố mẹ phải lấy nhau bằng được, sao bây giờ, sao bây giờ chị lại thế?
– Tình yêu đã đến, nhưng hôn nhân đã làm nó kết thúc rồi em ạ. Chị thực sự mệt mỏi và chị cần tự do.
An từ từ bước dần xa cánh cửa. Nó không nhận ra má mình ướt ướt, không nhận ra nó thương mẹ đến nhường nào.

***

Một buổi chiều được nghỉ học, An ngồi trong phòng khách chơi với ông.
“Ông ơi, tình yêu là gì hở ông?” An vừa đấm lưng cho ông, vừa hỏi nhỏ. blog tinh yeu buon nhat
“Sao con hỏi ông thế? An của ông hôm nay có chuyện gì kể ông à? Con có cảm tình với cậu bạn nào hả?” Ông tủm tỉm cười nhìn cô cháu gái dễ thương của mình.
“Không phải thế” An đỏ mặt ngượng ngập
Ông nhìn chăm chú An và hỏi nhỏ “Thế sao phải đỏ mặt”
“Không phải mà. Bố mẹ con yêu nhau phải không ông?” An hỏi một câu làm ông nội phải giật mình.
Tự nhiên ông thấy trong mắt một đôi trẻ đứng trước mặt ông trong một buổi chiều như hôm nay, thề sống thề chết phải lấy nhau. “Chúng con yêu nhau. Con yêu cô ấy. Trái tim con đã thuộc về cô ấy mất rồi. Ba hãy đồng ý cho cho con  lấy cô ấy. Không có cô ấy con trai ba sẽ không thể tìm thấy hạnh phúc với một ai khác”. Và một cái gật đầu của ông, cái khuôn mặt đỏ lựng lên vì ngại ngùng của cô con dâu tương lai, tất cả hiện về, trong veo…