Blog Tình Yêu : Sống đẹp : Đừng làm gái ngoan!

Contributors

Blog Archive

Powered by Blogger.
[2][true][slider-top-big][Galleries]
You are here: Home / Sống đẹp : Đừng làm gái ngoan!

Sống đẹp : Đừng làm gái ngoan!

| No comment

Tinh yeu Đối với người phụ nữ, tội sợ nhất hai từ "hy sinh". Từ trước tới nay, đức hy sinh của người phụ nữ luôn được ca tụng như một phẩm chất quý giá và vô hình chung nó trở thành chuẩn mực trong xã hội truyền thống. Và dĩ nhiên, "chuẩn mực" ấy được kéo sang cả xã hội hiện đại.
Ánh hào quang trong những lời khen ngợi ấy không biết có thể giúp người phụ nữ sống hạnh phúc với sự hy sinh cả đời hay không. Nhưng trong xã hội hiện đại, sự hy sinh ấy giống như gánh nặng đè lên vai người phụ nữa dù chỉ là những việc nhỏ nhặt.
Khi còn trẻ, các cô gái tự nguyện ngoan ngoãn trở thành người giúp việc cho bạn trai của mình, nấu cơm, giặt đồ, dọn dẹp...cho anh ta mỗi ngày. Còn khi lấy chồng, lại ngoan ngoãn nhường cơ hội lập nghiệp cho chồng, còn mình thì tự ý thức được việc phải làm đó là "hậu phương vững chắc". Sao phụ nữ không tự hỏi, cái danh hiệu "đảm việc nước, giỏi việc nhà" không trao cho đàn ông? Đàn ông được coi là phái mạnh, làm những việc lớn lao, vậy chắc hẳn họ có đủ nghị lực và kiên cường hơn cả phụ nữ ấy mà...Nói như vậy không phải là đùn đẩy trách nhiệm cho ai cả, mà chỉ mong trong cái xã hội hiện đại này, đừng áp đặt những điều "quá truyền thống" vào người phụ nữ. Blog radio


Bầu trời của phũ nữ bị thu hẹp lại trong ánh mắt của một người đàn ông. Lỡ đến một ngày, người đàn ông mà họ luôn coi là cả thế giới nhẫn tâm quay lưng đi, lúc ấy thì họ lại quay ra oán trách đủ điều, rằng họ hy sinh mà không được đền đáp. Vậy thì, sao ngay từ đầu, họ không ý thức được rằng hạnh phúc của xã hội không được xây dựng từ bất cứ sự hy sinh của ai, huống gì họ chỉ là những người phụ nữ chân yếu tay mềm.

Những gì mà ta nên làm cho nhau là xây dựng hạnh phúc từ cả hai phía, cả hai cùng nhau nhường nhịn, phấn đấu để cố gắng. Đừng tạo áp lực cho người kia bởi sự hy sinh của bạn, và cũng đừng để ai vì mình mà hy sinh, nó sẽ là sự ái ngại cho cả đôi bên. blog tinh yeu buon nhat

Yêu thương là khoảnh khắc nhẹ nhõm, ngọt ngào và đáng yêu nhất trong cuộc đời, thế nên đừng bắt nó phải "cho" và "nhận". Sự yên ấm là cùng nhau vun đắp chứ không phải là từ sự hy sinh của bất kì ai cả. Sự hy sinh, ngoan ngoãn, đảm đang ấy nên được san sẻ bớt trên đôi ai của người đàn ông trong gia đình.

Nếu muốn hạnh phúc, phụ nữ nên tự mình học cách sống hạnh phúc hơn là gồng mình lên để hy sinh. Sống một cách độc lập - tự do, ắt sẽ hạnh phúc. Sống trên đời, biết điều gì là khổ điều ấy, vậy nên đừng làm một người phụ nữ ngoan!