Blog Tình Yêu : Sống đẹp : Nguyên cớ cho tất cả

Contributors

Blog Archive

Powered by Blogger.
[2][true][slider-top-big][Galleries]
You are here: Home / Sống đẹp : Nguyên cớ cho tất cả

Sống đẹp : Nguyên cớ cho tất cả

| No comment





 
“Thiên thần mang Số phận đến trước cửa nhà chúng ta.”
Jessi Lane Adams

Blog tinh yeu cuoc song Học kỳ hai của giai đoạn đầu đại học thật gay go. Tôi là sinh viên của trường đại học Redlands, chuyên ngành kinh tế nhưng phải tham gia thêm một lớp mỹ thuật theo yêu cầu của nhà trường. Tệ hơn nữa là lớp duy nhất phù hợp với thời khóa biểu của tôi lại là lớp ba tiếng mỗi tuần, trùng với giờ sinh hoạt ban đêm của lớp hoạt động Công giáo.
Lớp hoạt động Công giáo gần như là toàn bộ đời sống xã hội của tôi. Suốt tuần ngoài việc học, tôi bận làm thêm hai công việc ở nhà trường và về nhà mỗi cuối tuần để chăm sóc cho bà ngoại. Do đó, tôi hầu như không có thời gian dành cho bạn bè dù tha thiết mong muốn. Và dịp sinh hoạt cuối tuần này là tất cả những gì tôi có, bởi vậy mà nghĩ đến chuyện phải hy sinh nó khiến tôi cảm thấy bất an.
Nhưng tiếc thay tôi không còn chọn lựa nào khác. Tôi cần tham dự lớp học để tốt nghiệp, và cũng không dám đảm bảo học kỳ sau thời khóa biểu này sẽ thay đổi. Tôi không có lý do chính đáng nào để không tham gia lớp học. Bên cạnh đó, chắc chắn bạn bè cũng sẽ không quên tôi hẳn. Không đến lớp hoạt động Công giáo không có nghĩa
là tôi tách rời khỏi cộng đồng ấy và tôi sẽ gặp lại mọi người trong dịp họp mặt hàng năm vào tuần đầu của kỳ nghỉ hè.
Năm nào hội hoạt động Công giáo cũng tổ chức đi nghỉ ở đảo Catalina, ngoài khơi Newport. Đó là dịp để mọi người vui chơi, thắt chặt quan hệ và xây dựng niềm tin ở nhau. Trước nay tôi luôn muốn tham dự chuyến đi này nhưng không có điều kiện. Năm nay thì khác hẳn. Tôi sẽ kiếm tiền để đi chuyến đó. Tôi sẽ là một thành viên của nhóm, giao tiếp trực tiếp với mọi người. Tôi sẽ là một phần của tập thể ấy.
Cả học kỳ trôi qua và tôi hiếm có dịp trông thấy bạn bè của mình. Thường thì anh nhóm trưởng của nhóm hoạt động Công giáo sẽ ghé qua ký túc xá tôi ở để giúp tôi cập nhật tin tức. Nhưng được một thời gian thì họ cũng không đến nữa. Tôi cũng không bận tâm mấy vì còn phải lo nhiều thứ khác.
Khoảng hai tuần trước khi kết thúc học kỳ, tôi gọi cho một trong những người trong nhóm ấy và hỏi chi tiết về chuyến đi. Cô ấy khá ngạc nhiên và bảo rằng không hề biết tôi có ý định tham gia. Tôi bèn giải thích cho cô ấy hiểu là tôi đã chờ đợi chuyến đi này biết mấy. “Nhưng mình rất tiếc là đã hết hạn đăng ký từ tuần trước rồi!”, cô ấy nói.
Một sự im lặng đáng buồn. Thế là hết. Họ đã quên tôi. Sau ba năm là thành viên, không một ai trong số đó nghĩ đến chuyện gọi cho tôi để thông báo về chuyến đi. Trong mắt họ, tôi thật lu mờ, tôi cảm thấy thật đau lòng.
Tổn thương pha chút cay đắng, tôi tự hỏi làm thế nào mà những người con của Chúa ấy lại có thể dễ dàng loại bỏ
tôi đến thế. Lẽ nào những con người luôn sống theo từng lời răn của Chúa lại không tìm thấy chút giá trị nào ở tôi ư? Chẳng lẽ họ thậm chí cũng không nhận ra sự hiện diện của tôi trong nhóm? Chẳng lẽ sự hiện diện của tôi lại tầm thường đến thế sao?
Nghĩ đến đó, chợt tôi nổi giận. Giận những người bạn ấy đã quên tôi. Giận bản thân mình đã để nỗi đau ấy làm tổn thương. Và giận Chúa đã để chuyện này xảy ra. Nếu Người biết kiểm soát tốt, hẳn mọi chuyện đã diễn ra một cách tốt đẹp hơn và làm gì có chuyện tôi bị mọi người bỏ quên thế kia! Làm thế nào mà tôi lại bị mọi người vứt sang một bên và không cho tham dự chuyến đi kia chứ? Tại sao Chúa lại không muốn tôi có mặt trong chuyến đi đó? Chẳng lẽ con người tôi đáng khinh miệt đến mức Chúa không muốn tôi tham gia hay sao?
Blog tinh yeu buon nhat Học kỳ rồi cũng kết thúc. Nhìn các bạn cũ dọn đồ ra xe và khởi hành mà lòng tôi đầy ghen tức và đau buồn. Lòng đầy tổn thương, tôi về nhà để chăm sóc bà. Nỗi đau đó tiếp tục giày vò tôi suốt cả ngày đầu tiên của kỳ nghỉ.
Đến ngày thứ hai thì bà tôi mất.
Khoảng hai giờ sáng, có tiếng bà ra khỏi giường như thường lệ. Sáng nào cũng vậy. Nhiều đêm bà thức giấc vì đau dạ dày và cứ ngồi im trong phòng khách cho đến khi cơn đau qua đi.
Lê khỏi chiếc giường ấm áp, tôi theo bà bước ra phòng khách, nơi chúng tôi cùng ngồi lặng lẽ. Mắt tôi nặng như chì. Tôi chỉ muốn ngủ trở lại. Nhưng rồi đột nhiên bà tôi bắt đầu thở dốc.
Nửa tỉnh nửa mê, mắt tôi mở to để nhận biết chuyện gì đang xảy ra. Bà tôi ngồi trên chiếc ghế xanh, hai mắt lồi ra, miệng mở to, toàn thân rướn lên như cố hít lấy không khí.
– Bà có sao không? – Tôi hỏi như một đứa ngốc. Thậm chí bà tôi không thở được để mà trả lời. – Để cháu gọi cấp cứu!
Khi xe cứu thương đến thì bà đã qua đời, đó là một cơn đau tim.
Dù đau buồn nhưng mọi chuyện cũng qua đi nhanh chóng. Bà đã gặp mặt tôi, nắm tay tôi khi mất. Bà cũng mất tại nhà, có tôi bên cạnh và cũng biết rõ là tôi yêu bà như thế nào. Nếu tôi đi chơi với các bạn thì bà đã qua đời một mình. Thậm chí sẽ chẳng ai biết chuyện gì xảy ra mãi đến tuần sau đó, khi tôi về nhà. Nếu chuyện đó xảy ra, tôi sẽ không thể nào tha thứ cho bản thân được, và tôi chợt cảm thấy thanh thản vì mình đã không đi chơi.
Khi đã hiểu được điều này, chẳng còn gì có thể làm tôi khó chịu hay bức bối nữa. Những khi đứng trước các thử thách, tôi đều nhớ về câu chuyện của bà cháu tôi như lời nhắc nhở: Mọi chuyện đều có lý do của nó, việc của mình là hãy bước tiếp và đừng bi lụy!
Blog radio ~ Mei Emerald Gaffey-Hernandez