Blog Tình Yêu : Tết, con chỉ mong được mãi gần bên mẹ

Contributors

Powered by Blogger.
[2][true][slider-top-big][Galleries]
You are here: Home / Tết, con chỉ mong được mãi gần bên mẹ

Tết, con chỉ mong được mãi gần bên mẹ

| No comment
"Kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mang
Trên cánh đồng chim hót mừng
Đang thiết tha tưng đàn cùng bay vui say..."

>>>>blog tinh yeu
Vậy là một mùa xuân nữa lại  sắp về.  Xuân về tràn ngập trên làn đường ngõ nhỏ quê tôi. Hân hoan đón chào những làn gió nhè nhẹ mang theo hơi ấm của mùa xuân. Hứng lấy những tia nắng trong veo của mùa đông đâu đây còn sót lại qua cành cây kẽ lá. Rồi con lại ngồi lẩm bẩm đếm ngược thời gian 15, 14,13 ..và con sẽ ngồi đếm cho tới khi dấu gạch cuối cùng của năm cũ được  gạch  đi trong cuốn sổ con đã đánh dấu những ngày cuối năm...

Với con năm nay chắc là sẽ có nhiều kỷ niệm với con lắm đây, vui và thật háo hức chờ một mùa xuân nữa. Còn nhớ, chỉ mới đây thôi vài năm về trước một cô bé ngây thơ như  con lại thật vui mỗi khi nghe bà , mẹ , bạn bè và mọi người xung quanh nói tết sắp đến rồi. Hăng say và đếm tưng ngày mong mỏi chờ đến giao thừa. Hồi ấy, tết đến mấy nhà bạn bên hàng xóm đều có ti vi, buổi tối trước đêm giao thừa họ mở ti vi nghe giọng nói của các cô chú phát thanh viên trong chương trình thời sự ngày cuối cùng của năm, những câu hát chào xuân rộn rã, những màn phái hoa  rực rỡ tung bay lên bầy trời. Gia đình quây tụ trong bữa cơm tất niên cuối năm, cười nói rôm rả với nhau vang khắp góc trời. Và những lúc như vậy trong lòng con trào lên một cảm giác khó tả một sự ghen tỵ với hạnh phúc bình di ấy của họ.
>>>blog tinh yeu hay nhat
Còn đêm giao thừa ngày ấy hai mẹ con mình chỉ biết cùng ngồi ngắm những vì sao trên trời, vu vu hát những câu hát chào xuân. Dù nhà không có ti vi nhưng những câu chuyện trò không bao giờ kết thúc của con với mẹ cũng làm con thấy ấm áp và hạnh phúc lắm. Ngày ấy con toàn ngồi đếm sao trên trời 1,2,3... rồi đến 99, 100 ngôi sao... Con đếm mãi đếm mãi vẫn chưa thấy hết... 400 rồi 500 vẫn còn nhiều lắm mẹ ạ. Con đã hỏi mẹ rằng khi nào thì con có thể đếm được hết ngôi sao trên trời hả mẹ? Và mẹ đã trả lời con rằng có lẽ đi suốt cuộc đời này con cũng không thể đếm hết được những vì sao trên bầu trời rộng lớn này. Con có thể sẽ nhìn thấy và đếm được  những ngôi sao lớn còn những ngôi sao nhỏ ẩn khuất trên bầu trời đằng sau những ngôi sao lớn thì con khó có thể nhìn thấy được. Và thế là con lại ngồi đếm 800, 890, 900. Cứ tiếp tục như vây rồi...con bình yên nằm trong lòng mẹ và ngủ thiếp lúc nào không hay. Sáng dậy dụi mắt con đã thấy mình nẳm cuộn tròn trong lòng mẹ từ bao giờ rồi. Vậy là năm mới đã sang thật rồi. Mẹ nhìn con gái và nói mẹ hạnh phúc mỗi khi ngắm nhìn con ngủ ngoan trên vòng tay của mẹ.

Sáng mồng một năm ấy mẹ mừng tuổi cho con gái năm ngàn đồng và chúc con gái năm mới vui vẻ, chăm ngoan và học giỏi. Ôi lúc ấy con cảm thấy hạnh phúc vô cùng nhưng con không biết nói gì được ngoài câu:  “Con cảm ơn mẹ” và  chúc mẹ đươc mạnh khỏe và vui vẻ. Nhưng trong lòng con khi ấy trỗi dậy thêm một  điều ước chỉ rằng sau này mỗi  ngày gánh rau trên lưng mẹ sẽ mau hết, mỗi ngày mẹ sẽ bán được nhiều rau hơn nữa để mỗi ngày con sẽ có thêm tí thức ăn, tết đến nhà mình sẽ có thịt ngon để ăn, và con sẽ có đc những bô quần áo đẹp như các bạn.Hơn hết nữa là con mơ sẽ có một giao thừa nhà mình sẽ có ti vi, hai mẹ con mình sẽ cùng nhau được xem những chương trình chào xuân, chào mừng năm mới.
bánh chưng
>>>>blog tinh yeu buon nhat
Và rồi thấm thoát đã 5 năm, từng gánh rau mẹ bán hàng ngày cũng cố dành dụm để giúp  nhà mình có được chiếc ti vi để xem. Và hơn thế nữa từng đồng tiền mẹ cóp nhặt đó đã giúp con tự tin bước vào giảng đường đại học mà không sợ thua kém chúng bạn, tự ti trước bạn bè vì mình là con nhà nghèo không có tiền ăn học tử tế. Con luôn tự gào vì điều này, vì mẹ của con là người mẹ vĩ đại nhất trên cuộc đời này. Con  không thể nào quên được  hình ảnh mẹ vội giấu nhẹm những giọt  nước mắt khi con gặp một tai nạn rủi ro. Tình thương mà mẹ dành cho đứa con nhỏ bé này thật vô bờ bến. “Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ” . Biết bao  người thân  đồng cảm yêu thương con lúc ấy, bạn  bè giúp con vững tin, còn mẹ thì chăm sóc, lo lắng và tiếp thêm sức mạnh giữ vững lòng tin đến tận bây giờ. Giờ đây những tháng ngày đó đã qua đi, vết thương trong con đã dần lành lặn, nhìn Lại những tháng ngày ấy con lại yêu và thương mẹ nhiều hơn nữa...

Và bây giờ nhà mình tết đến cũng đã có ti vi để xem rồi. Con có thể cùng mẹ ngồi coi những bản tin thời sự ngày cuối năm, có thể nghe những bản nhạc mừng xuân, chương trình táo quân cuối năm mà không còn ghen ti với hàng xóm nữa. Con đã lớn rồi, giờ đây con không còn mong ước sẽ có ngày con đếm được hết những vì sao trên bầu trời kia nữa mà con chỉ mong ước mình là một ngôi sao nhỏ bên cạnh ngôi sao lớn và vĩ đai nhất là mẹ của con trên bầu trời rộng lớn kia. Không lấp lánh nhưng hai mẹ con mình cũng góp phần soi sáng một góc trời. Con chỉ mong được mãi gần bên mẹ như thế này.

Có người đã từng hỏi  hạnh phúc với con là gì?

Với con lúc này hạnh phúc chỉ là được nằm trong lòng mẹ, được ôm mẹ và tíu tít kể cho mẹ nghe những câu chuyện không đầu không đuôi. Để được nghe mẹ nói câu: “Lớn rồi mà vẫn còn như con nít”, vẫn chỉ muốn mẹ thơm vào má mỗi khi đi ngủ và chúc con gái diệu ngủ ngoan. Với con năm nay giao thừa sẽ ý nghĩa và vui hơn nhiều lắm.  Khi còn bé hạnh phúc rất đơn giản, khi trưởng thành mới biết đơn giản là hạnh phúc!

  • Bài dự thi Tết trong tim tôi của - Trần Thị Thùy Vân